Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Tự làm kem trắng da mặt tại nhà bằng những nguyên liệu quen thuộc

Chăm sóc da mặt luôn luôn là vấn đề được chị em phụ nữ săn đón và ưu tiên hàng đầu. Ai cũng muốn có một làn da căng mịn, trắng hồng, tươi trẻ, xóa đi các nốt mụn, những đốm tàn nhang đáng ghét. Ngày nay, họ lo ngại rằng những loại kem trộn trắng da trên thị trường kém chất lượng, gây ảnh hưởng tới da mặt, thế cho nên họ đã chọn cách là làm kem trắng da mặt tại nhà từ những nguyên liệu sẵn có, giá thành rẻ. Dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn những công thức dưỡng da được mọi người săn đón.

Làm kem trắng da mặt tại nhà với vitamin E


Vitamin E từ lâu được biết đến như là  một trong những loại vitamin tốt cho sức khỏe và là thần dược trong việc chăm sóc da mặt. Kết hợp vitamin E với những nguyên liệu tự nhiên, sẵn có như sáp ong, dầu dừa, dầu hạnh nhân là bạn có thể tạo ra cho mình hỗn hợp làm trắng da mặt tại nhà.

Các bước thực hiện:

Trộn vitaminE, sáp ong, dầu dừa, dầu hạnh nhân thep tỷ lệ 1:2:1:1 

Tiếp theo cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh và hấp cách thủy. Lưu ý là bạn nên để lửa nhỏ vừa tránh gây cháy phần dưới hỗn hợp

Đợi đến khi hỗn hợp tan chảy đều thì tắt bếp

Để nguội là bạn đã có một lọ kem làm trắng da và sử dụng

Làm kem trắng da mặt tại nhà với các loại thảo dược

Với những đặc tính làm mát da, thảo dược được nhiều chị em ưa chuộng để làm kem trắng da mặt. Bạn có thể tham khảo công thức làm kem trắng da mặt tại nhà sau:

Nguyên liệu:

Nước lọc

Dầu ô liu

Hàn the 

Tinh dầu tra (oải hương)

Sáp ong

Các bước thực hiện:

Cho 2 miếng sáp ong và 1 muỗng dầu ô liu vào lọ thủy tinh hấp cách thủy

Đun sôi nước lọc rồi cho một miếng hàn the vào cho nó tan ra hỗn hợp sáp ong và nước hàn the với nhau và đánh đều bằng máy đánh trứng cho đến khi thành kem

Cuối cùng là chiết một ít dầu oải hương vào hỗ hợp và có thể sử dụng.

Làm kem trắng da mặt tại nhà với bơ

Trong bơ chứa nhiều  loại vitamin tốt cho da mặt. Bơ được bán trong các siêu thị, các hàng tạp hóa bởi vậy nó dễ dàng tìm kiếm và được nhiều người chọn làm kem trắng da mặt tại nhà.

Nguyên liệu:

Bơ hạt mỡ, bơ ca cao

Dầu dừa

Nước ép lô hội

Tinh dầu hương thảo

Thực hiện:

Đun cách thủy hỗn hợp bơ ca cao, dầu dừa, bơ hạt mỡ theo tỷ lệ 1:2:1

Đợi đến khi hỗn hợp nguội thì cho 2 muỗng nước ép lô hội và 10 giọt tinh dầu hương thảo

Vậy là bạn đã có một lọ kem trắng da mặt để sử dụng.

Với những công thức đơn giản này, bạn chỉ cần thoa lên da mặt mỗi tối trước khi đi ngủ như kem dưỡng da ban đêm . Hãy kiên trì áp dụng đều đặn thì chỉ sau một thời gian ngắn, làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, trắng hồng hào. Vậy còn ngại gì mà không học cách làm kem trắng da mặt tại nhà này để chăm sóc làn da của bạn ngay thôi.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét