Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2018

Cách giảm mỡ bụng cho nam giới an toàn, hiệu quả

Trong nhiều năm gần đây, một số lượng lớn cánh mày râu đang gặp phải một vấn đề nan giải, đó là béo bụng. Có nhiều nguyên nhân gây ra béo bụng như do uống nhiều rượu bia, do áp lực cuộc sống, ăn uống không điều độ hợp lí, chế độ nghỉ ngơi không phù hợp. Béo bụng còn có thể là dấu hiệu có nhiều căn bệnh nguy hiểm về tiêu hóa, suy gan, thận,... 



Vì cả lí do thẩm mĩ và sức khỏe, dĩ nhiên là chẳng ai muốn sở hữu một chiếc bụng béo tròn cả. vậy làm sao để không bị béo bụng? Cách giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả, an toàn mà không phải tốn quá nhiều chi phí là gì? Sau đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và đưa ra cách giải quyết nhé…

1. Hạn chế lượng tinh bột trong các bữa ăn


Ở Việt Nam, trong các bữa ăn hàng ngày chúng ta vẫn thường ăn cơm như một loại thức ăn không thể thiếu. Và như chúng ta đã biết, trong cơm có lượng tinh bột rất cao. Thực chất trong hạt gạo có một lớp màng vitamin B bao phủ( gạo lứt) có khả năng hỗ trợ biến đổi tinh bột thành năng lượng, có thể giải phóng năng lượng bằng cách tập thể dục thể thao đều đặn. 

Tuy nhiên, trong cơm trắng thường ngày ta vẫn ăn thì đã bị mất đi lớp màng vitamin B đó. Các thức ăn khác cũng chứa lượng tinh bột cao đó là ngô, khoai tây, bánh mì, phở,...

Các quý ông béo bụng không nên ăn quá nhiều và quá thường xuyên chúng. Thay vào đó hãy lập một chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau củ quả xanh. Không chỉ giúp đẩy mạnh quá trình giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả, mà chúng còn tốt cho hệ tiêu hóa, lại vừa giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh cân đối.

2. Loại bỏ rượu, bia, thức uống có ga ra khỏi thực đơn

Các quý ông thường sử dụng rượu bia trong thời gian dài có nguy cơ béo bụng cao hơn người thường rất nhiều. Bia, rượu không hề xấu nếu bạn sử dụng có mức độ hợp lí, nhưng nó sẽ là nguyên nhân hàng đầu gây béo bụng, các bệnh về gan, thận nếu như bạn không kiểm soát được bản thân. Bia thực chất có lượng calo tương đương với một loại nước ngọt. 

Và các loại đồ uống có cồn còn có thể ngăn chặn, cũng như làm chậm quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể. Trong bia có chứa phytoestrogen, chất này có thể làm thay đổi hooc-môn của nam giới, tăng khả năng trữ mỡ bụng. Thức uống có ga không những có hàm lượng calo cao, mà còn là kẻ thù của “người bạn” dạ dày.

Vì vậy, thay vì những loại đồ uống trên, bạn hãy lựa chọn thực đơn thức uống mới lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn như trà, nước trái cây hay sữa chua. Sữa chua là loại thức uống rất tốt cho dạ dày, giúp đẩy mạnh quá trình đốt cháy năng lượng, chất béo dư thừa trong cơ thể, làm giảm mỡ bụng cho nam giới.

3. Đạm(protein)- Thực đơn hợp lí cho những người béo bụng

Khi giảm cân, chúng ta phải cắt giảm lượng tinh bột trong các bữa ăn. Vậy cần bổ sung gì để chúng ta vẫn có đủ năng lượng hoạt động trong ngày? Câu trả lời đó là những đồ ăn chứa đạm. Protein giúp chúng ta giảm cảm giác thèm ăn, thúc đẩy nhanh trong quá trình trao đổi chất, giúp bạn ăn ít hơn 400-500 kcal một ngày. 

Vậy thì hãy tăng cường bổ sung cách thực phẩm giàu đạm như cá, thịt nạc, trứng, sữa ít đường để vừa giúp giảm mỡ bụng giữ được vóc dáng thon gọn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng để các quý ông làm việc cả ngày                           

4. Tăng cường các bài tập thể dục thể thao

Bạn đổ thừa việc béo bụng là do không có thời gian luyện tập? Bạn là một quý ông công sở không có thời gian đi đến phòng tập gym? Hãy tự tìm cho bản thân những bài tập phù hợp với thể trạng mà không làm mất quá nhiều thời gian của bạn. 

Bạn có thể thử các bài tập Cardio, các bài tập ngắn giảm mỡ toàn thân, giảm mỡ bụng tại nhà. Chỉ cần dành cho chúng từ 30-45 phút/ngày cũng giúp bạn cải thiện đáng kể vóc dáng đấy         

5. Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Tâm lý cũng là một yếu tố rất lớn tác động tới việc giảm mỡ bụng hiệu quả cho cánh mày râu. Cuộc sống ngày càng bận rộn làm chúng ta bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, tiền bạc, danh vọng. Thức khuya quá nhiều, ăn uống và nghỉ ngơi không hợp lí cùng với những áp lực của cuộc sống cũng là lí do những lớp mỡ bụng khó chịu cứ mãi không chịu đi. 

Hãy để đầu óc được thư giãn hơn, xây dựng một lối sống lành mạnh, phù hợp hơn, một chế độ ngủ nghỉ đầy đủ để bảo vệ sức khỏe cũng như đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng cho nam  cao nhất. Cái bụng của bạn đang ngày một lên tiếng tha thiết hơn rồi, đừng để sau này có hối hận cũng không kịp. 

Hãy sống một lối sống lành mạnh hơn, thiết lập một chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện hợp lý. Chúc các quý ông sớm tạm biệt chiếc bụng mỡ không mấy đáng yêu và lấy lại được vóc dáng khỏe khoắn hằng mong muốn.

Tham khảo thêm: Chia sẻ kinh nghiệm đi hút mỡ bụng - Nên cắt hay hút mỡ bụng tốt hơn? 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét